Mazda2 - เครื่องยนต์ mazda2 • ThaiMazda2 คลับของคนรักมาสด้า2
    Thai Mazda2 หน้าแรก   |   ห้องพูดคุย Webboard มาสด้า 2





เครื่องยนต์ mazda2

คนรักมาสด้า 2 ร่วมพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ผลการทดลองขับ แชร์ข้อมูลทางเทคนิค


เครื่องยนต์ mazda2

โพสต์โดย woraphon33 » 22 ธ.ค. 2012 01:25

อยากทราบว่า เครื่องยนต์ของ mazda2 5ประตู นั้นใช้ระบบอะไรครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
woraphon33
@ThaiMazda2
@ThaiMazda2
 
โพสต์: 17
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 พ.ย. 2012 02:24

 


 

Re: เครื่องยนต์ mazda2

โพสต์โดย feee » 22 ธ.ค. 2012 07:28

"เครื่องยนต์ที่วางใน Mazda 2 เวอร์ชันไทยทุกรุ่น เป็นเครื่องยนต์ที่อยู่ในตระกูล MZR
เหมือนเช่นมาสด้ารุ่นอื่นๆในยุคนี้ เป็นรหัสรุ่น ZY บล็อก 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1,498 ซีซี
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก 78.0 x 78.4 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.0 : 1

หน้าตาของเครื่อง จากที่เห็น ดูคล้ายๆ กับ เครื่องยนต์ของ Mazda 3 รุ่น 1.6 ลิตร...อยู่บ้าง
แต่เอาเข้าจริงแล้ว ภายในเครื่องยนต์มีการปรับปรุงไปพอสมควรเลยทีเดียว ตัวอย่างเช่น...
- ชิ้นส่วนหลักๆ ทั้งฝาสูบ และเสื้อสูบ ท่อนล่าง ผลิตจากอะลูมีเนียมอัลลอย ด้วยเหตุผล
ในด้านการช่วยลดน้ำหนัก ลดเสียงและแรงสั่นสะเทือน
- ใช้ ลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้า พร้อมเซ็นเซอร์ ลิ้นปีกผีเสื้อแบบ 2 วงจร
และใช้เซ็นเซอร์ที่ขาคันเร่งแบบ 2 วงจร
- มีระบบแปรผันวาล์ว ที่หัวแคมชาฟต์ ฝั่งวาล์วไอดี S-VT (Sequential Valve Timing)
ควบคุมการทำงาน ด้วยกล่องคอมพิวเตอร์ PCM (คล้ายระบบ VVT-i ของ Toyota )"
:m2-emo9:
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
feee
@ThaiMazda2
@ThaiMazda2
 
โพสต์: 3178
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 มี.ค. 2010 07:12

Re: เครื่องยนต์ mazda2

โพสต์โดย MazdaFun » 22 ธ.ค. 2012 09:17

feee เขียน:"เครื่องยนต์ที่วางใน Mazda 2 เวอร์ชันไทยทุกรุ่น เป็นเครื่องยนต์ที่อยู่ในตระกูล MZR
เหมือนเช่นมาสด้ารุ่นอื่นๆในยุคนี้ เป็นรหัสรุ่น ZY บล็อก 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1,498 ซีซี
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก 78.0 x 78.4 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.0 : 1

หน้าตาของเครื่อง จากที่เห็น ดูคล้ายๆ กับ เครื่องยนต์ของ Mazda 3 รุ่น 1.6 ลิตร...อยู่บ้าง
แต่เอาเข้าจริงแล้ว ภายในเครื่องยนต์มีการปรับปรุงไปพอสมควรเลยทีเดียว ตัวอย่างเช่น...
- ชิ้นส่วนหลักๆ ทั้งฝาสูบ และเสื้อสูบ ท่อนล่าง ผลิตจากอะลูมีเนียมอัลลอย ด้วยเหตุผล
ในด้านการช่วยลดน้ำหนัก ลดเสียงและแรงสั่นสะเทือน
- ใช้ ลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้า พร้อมเซ็นเซอร์ ลิ้นปีกผีเสื้อแบบ 2 วงจร
และใช้เซ็นเซอร์ที่ขาคันเร่งแบบ 2 วงจร
- มีระบบแปรผันวาล์ว ที่หัวแคมชาฟต์ ฝั่งวาล์วไอดี S-VT (Sequential Valve Timing)
ควบคุมการทำงาน ด้วยกล่องคอมพิวเตอร์ PCM (คล้ายระบบ VVT-i ของ Toyota )"
:m2-emo9:

:mazda2-emo6: :mazda2-emo6:
ภาพประจำตัวสมาชิก
MazdaFun
@ThaiMazda2
@ThaiMazda2
 
โพสต์: 1021
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ต.ค. 2011 10:32

Re: เครื่องยนต์ mazda2

โพสต์โดย gif_terbo » 22 ธ.ค. 2012 09:25

feee เขียน:"เครื่องยนต์ที่วางใน Mazda 2 เวอร์ชันไทยทุกรุ่น เป็นเครื่องยนต์ที่อยู่ในตระกูล MZR
เหมือนเช่นมาสด้ารุ่นอื่นๆในยุคนี้ เป็นรหัสรุ่น ZY บล็อก 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1,498 ซีซี
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก 78.0 x 78.4 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.0 : 1

หน้าตาของเครื่อง จากที่เห็น ดูคล้ายๆ กับ เครื่องยนต์ของ Mazda 3 รุ่น 1.6 ลิตร...อยู่บ้าง
แต่เอาเข้าจริงแล้ว ภายในเครื่องยนต์มีการปรับปรุงไปพอสมควรเลยทีเดียว ตัวอย่างเช่น...
- ชิ้นส่วนหลักๆ ทั้งฝาสูบ และเสื้อสูบ ท่อนล่าง ผลิตจากอะลูมีเนียมอัลลอย ด้วยเหตุผล
ในด้านการช่วยลดน้ำหนัก ลดเสียงและแรงสั่นสะเทือน
- ใช้ ลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้า พร้อมเซ็นเซอร์ ลิ้นปีกผีเสื้อแบบ 2 วงจร
และใช้เซ็นเซอร์ที่ขาคันเร่งแบบ 2 วงจร
- มีระบบแปรผันวาล์ว ที่หัวแคมชาฟต์ ฝั่งวาล์วไอดี S-VT (Sequential Valve Timing)
ควบคุมการทำงาน ด้วยกล่องคอมพิวเตอร์ PCM (คล้ายระบบ VVT-i ของ Toyota )"
:m2-emo9:

จัดเต็ม
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
gif_terbo
@ThaiMazda2
@ThaiMazda2
 
โพสต์: 764
ลงทะเบียนเมื่อ: 15 ม.ค. 2012 19:53

Re: เครื่องยนต์ mazda2

โพสต์โดย birdatt » 22 ธ.ค. 2012 09:35

feee เขียน:"เครื่องยนต์ที่วางใน Mazda 2 เวอร์ชันไทยทุกรุ่น เป็นเครื่องยนต์ที่อยู่ในตระกูล MZR
เหมือนเช่นมาสด้ารุ่นอื่นๆในยุคนี้ เป็นรหัสรุ่น ZY บล็อก 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1,498 ซีซี
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก 78.0 x 78.4 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.0 : 1

หน้าตาของเครื่อง จากที่เห็น ดูคล้ายๆ กับ เครื่องยนต์ของ Mazda 3 รุ่น 1.6 ลิตร...อยู่บ้าง
แต่เอาเข้าจริงแล้ว ภายในเครื่องยนต์มีการปรับปรุงไปพอสมควรเลยทีเดียว ตัวอย่างเช่น...
- ชิ้นส่วนหลักๆ ทั้งฝาสูบ และเสื้อสูบ ท่อนล่าง ผลิตจากอะลูมีเนียมอัลลอย ด้วยเหตุผล
ในด้านการช่วยลดน้ำหนัก ลดเสียงและแรงสั่นสะเทือน
- ใช้ ลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้า พร้อมเซ็นเซอร์ ลิ้นปีกผีเสื้อแบบ 2 วงจร
และใช้เซ็นเซอร์ที่ขาคันเร่งแบบ 2 วงจร
- มีระบบแปรผันวาล์ว ที่หัวแคมชาฟต์ ฝั่งวาล์วไอดี S-VT (Sequential Valve Timing)
ควบคุมการทำงาน ด้วยกล่องคอมพิวเตอร์ PCM (คล้ายระบบ VVT-i ของ Toyota )"
:m2-emo9:

:mazda2-emo6: แน่นบึก
ภาพประจำตัวสมาชิก
birdatt
@ThaiMazda2
@ThaiMazda2
 
โพสต์: 1182
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 มี.ค. 2012 16:31

Re: เครื่องยนต์ mazda2

โพสต์โดย noklae » 22 ธ.ค. 2012 10:20

feee เขียน:"เครื่องยนต์ที่วางใน Mazda 2 เวอร์ชันไทยทุกรุ่น เป็นเครื่องยนต์ที่อยู่ในตระกูล MZR
เหมือนเช่นมาสด้ารุ่นอื่นๆในยุคนี้ เป็นรหัสรุ่น ZY บล็อก 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1,498 ซีซี
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก 78.0 x 78.4 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.0 : 1

หน้าตาของเครื่อง จากที่เห็น ดูคล้ายๆ กับ เครื่องยนต์ของ Mazda 3 รุ่น 1.6 ลิตร...อยู่บ้าง
แต่เอาเข้าจริงแล้ว ภายในเครื่องยนต์มีการปรับปรุงไปพอสมควรเลยทีเดียว ตัวอย่างเช่น...
- ชิ้นส่วนหลักๆ ทั้งฝาสูบ และเสื้อสูบ ท่อนล่าง ผลิตจากอะลูมีเนียมอัลลอย ด้วยเหตุผล
ในด้านการช่วยลดน้ำหนัก ลดเสียงและแรงสั่นสะเทือน
- ใช้ ลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้า พร้อมเซ็นเซอร์ ลิ้นปีกผีเสื้อแบบ 2 วงจร
และใช้เซ็นเซอร์ที่ขาคันเร่งแบบ 2 วงจร
- มีระบบแปรผันวาล์ว ที่หัวแคมชาฟต์ ฝั่งวาล์วไอดี S-VT (Sequential Valve Timing)
ควบคุมการทำงาน ด้วยกล่องคอมพิวเตอร์ PCM (คล้ายระบบ VVT-i ของ Toyota )"
:m2-emo9:


อัยยะ
MY FB >>https://www.facebook.com/syndoria
ภาพประจำตัวสมาชิก
noklae
@ThaiMazda2
@ThaiMazda2
 
โพสต์: 94
ลงทะเบียนเมื่อ: 11 มี.ค. 2012 11:57

Re: เครื่องยนต์ mazda2

โพสต์โดย somchai567 » 22 ธ.ค. 2012 10:37

:mazda2-emo6: :mazda2-emo6: :mazda2-emo6: :mazda2-emo6: :mazda2-emo6: :mazda2-emo6:
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
somchai567
@ThaiMazda2
@ThaiMazda2
 
โพสต์: 16256
Images: 11
ลงทะเบียนเมื่อ: 09 ธ.ค. 2009 11:55
ที่อยู่: Just ThaiMazda2 Only

Re: เครื่องยนต์ mazda2

โพสต์โดย น้องเป็นต่อ » 22 ธ.ค. 2012 10:42

feee เขียน:"เครื่องยนต์ที่วางใน Mazda 2 เวอร์ชันไทยทุกรุ่น เป็นเครื่องยนต์ที่อยู่ในตระกูล MZR
เหมือนเช่นมาสด้ารุ่นอื่นๆในยุคนี้ เป็นรหัสรุ่น ZY บล็อก 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1,498 ซีซี
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก 78.0 x 78.4 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.0 : 1

หน้าตาของเครื่อง จากที่เห็น ดูคล้ายๆ กับ เครื่องยนต์ของ Mazda 3 รุ่น 1.6 ลิตร...อยู่บ้าง
แต่เอาเข้าจริงแล้ว ภายในเครื่องยนต์มีการปรับปรุงไปพอสมควรเลยทีเดียว ตัวอย่างเช่น...
- ชิ้นส่วนหลักๆ ทั้งฝาสูบ และเสื้อสูบ ท่อนล่าง ผลิตจากอะลูมีเนียมอัลลอย ด้วยเหตุผล
ในด้านการช่วยลดน้ำหนัก ลดเสียงและแรงสั่นสะเทือน
- ใช้ ลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้า พร้อมเซ็นเซอร์ ลิ้นปีกผีเสื้อแบบ 2 วงจร
และใช้เซ็นเซอร์ที่ขาคันเร่งแบบ 2 วงจร
- มีระบบแปรผันวาล์ว ที่หัวแคมชาฟต์ ฝั่งวาล์วไอดี S-VT (Sequential Valve Timing)
ควบคุมการทำงาน ด้วยกล่องคอมพิวเตอร์ PCM (คล้ายระบบ VVT-i ของ Toyota )"
:m2-emo9:

อัยยะ แหล่มวุ๊ย :e:13
ภาพประจำตัวสมาชิก
น้องเป็นต่อ
@ThaiMazda2
@ThaiMazda2
 
โพสต์: 1421
Images: 16
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 ก.พ. 2011 21:03

Re: เครื่องยนต์ mazda2

โพสต์โดย chaisuwun » 22 ธ.ค. 2012 10:48

feee เขียน:"เครื่องยนต์ที่วางใน Mazda 2 เวอร์ชันไทยทุกรุ่น เป็นเครื่องยนต์ที่อยู่ในตระกูล MZR
เหมือนเช่นมาสด้ารุ่นอื่นๆในยุคนี้ เป็นรหัสรุ่น ZY บล็อก 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1,498 ซีซี
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก 78.0 x 78.4 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.0 : 1

หน้าตาของเครื่อง จากที่เห็น ดูคล้ายๆ กับ เครื่องยนต์ของ Mazda 3 รุ่น 1.6 ลิตร...อยู่บ้าง
แต่เอาเข้าจริงแล้ว ภายในเครื่องยนต์มีการปรับปรุงไปพอสมควรเลยทีเดียว ตัวอย่างเช่น...
- ชิ้นส่วนหลักๆ ทั้งฝาสูบ และเสื้อสูบ ท่อนล่าง ผลิตจากอะลูมีเนียมอัลลอย ด้วยเหตุผล
ในด้านการช่วยลดน้ำหนัก ลดเสียงและแรงสั่นสะเทือน
- ใช้ ลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้า พร้อมเซ็นเซอร์ ลิ้นปีกผีเสื้อแบบ 2 วงจร
และใช้เซ็นเซอร์ที่ขาคันเร่งแบบ 2 วงจร
- มีระบบแปรผันวาล์ว ที่หัวแคมชาฟต์ ฝั่งวาล์วไอดี S-VT (Sequential Valve Timing)
ควบคุมการทำงาน ด้วยกล่องคอมพิวเตอร์ PCM (คล้ายระบบ VVT-i ของ Toyota )"
:m2-emo9:


:tm2-e22:
ภาพประจำตัวสมาชิก
chaisuwun
@ThaiMazda2
@ThaiMazda2
 
โพสต์: 426
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ส.ค. 2012 13:21

Re: เครื่องยนต์ mazda2

โพสต์โดย northkeeper » 22 ธ.ค. 2012 11:55

feee เขียน:"เครื่องยนต์ที่วางใน Mazda 2 เวอร์ชันไทยทุกรุ่น เป็นเครื่องยนต์ที่อยู่ในตระกูล MZR
เหมือนเช่นมาสด้ารุ่นอื่นๆในยุคนี้ เป็นรหัสรุ่น ZY บล็อก 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1,498 ซีซี
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก 78.0 x 78.4 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.0 : 1

หน้าตาของเครื่อง จากที่เห็น ดูคล้ายๆ กับ เครื่องยนต์ของ Mazda 3 รุ่น 1.6 ลิตร...อยู่บ้าง
แต่เอาเข้าจริงแล้ว ภายในเครื่องยนต์มีการปรับปรุงไปพอสมควรเลยทีเดียว ตัวอย่างเช่น...
- ชิ้นส่วนหลักๆ ทั้งฝาสูบ และเสื้อสูบ ท่อนล่าง ผลิตจากอะลูมีเนียมอัลลอย ด้วยเหตุผล
ในด้านการช่วยลดน้ำหนัก ลดเสียงและแรงสั่นสะเทือน
- ใช้ ลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้า พร้อมเซ็นเซอร์ ลิ้นปีกผีเสื้อแบบ 2 วงจร
และใช้เซ็นเซอร์ที่ขาคันเร่งแบบ 2 วงจร
- มีระบบแปรผันวาล์ว ที่หัวแคมชาฟต์ ฝั่งวาล์วไอดี S-VT (Sequential Valve Timing)
ควบคุมการทำงาน ด้วยกล่องคอมพิวเตอร์ PCM (คล้ายระบบ VVT-i ของ Toyota )"
:m2-emo9:



พี่แกมาเพื่อจัดเต็ม 55+
อ่านแล้วไม่ต้องถามต่อเลยครับ
:mazda2-emo6: :mazda2-emo6:
ภาพประจำตัวสมาชิก
northkeeper
@ThaiMazda2
@ThaiMazda2
 
โพสต์: 664
ลงทะเบียนเมื่อ: 29 ก.ย. 2011 18:03

Re: เครื่องยนต์ mazda2

โพสต์โดย pongpang » 22 ธ.ค. 2012 12:01

:mazda2-emo6: :mazda2-emo6: :mazda2-emo6:
คนเราควรได้รับโอกาศที่ 2 เสมอ
ภาพประจำตัวสมาชิก
pongpang
@ThaiMazda2
@ThaiMazda2
 
โพสต์: 5655
ลงทะเบียนเมื่อ: 01 ธ.ค. 2009 11:57

Re: เครื่องยนต์ mazda2

โพสต์โดย tobiasweet » 22 ธ.ค. 2012 12:37

feee เขียน:"เครื่องยนต์ที่วางใน Mazda 2 เวอร์ชันไทยทุกรุ่น เป็นเครื่องยนต์ที่อยู่ในตระกูล MZR
เหมือนเช่นมาสด้ารุ่นอื่นๆในยุคนี้ เป็นรหัสรุ่น ZY บล็อก 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1,498 ซีซี
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก 78.0 x 78.4 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.0 : 1

หน้าตาของเครื่อง จากที่เห็น ดูคล้ายๆ กับ เครื่องยนต์ของ Mazda 3 รุ่น 1.6 ลิตร...อยู่บ้าง
แต่เอาเข้าจริงแล้ว ภายในเครื่องยนต์มีการปรับปรุงไปพอสมควรเลยทีเดียว ตัวอย่างเช่น...
- ชิ้นส่วนหลักๆ ทั้งฝาสูบ และเสื้อสูบ ท่อนล่าง ผลิตจากอะลูมีเนียมอัลลอย ด้วยเหตุผล
ในด้านการช่วยลดน้ำหนัก ลดเสียงและแรงสั่นสะเทือน
- ใช้ ลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้า พร้อมเซ็นเซอร์ ลิ้นปีกผีเสื้อแบบ 2 วงจร
และใช้เซ็นเซอร์ที่ขาคันเร่งแบบ 2 วงจร
- มีระบบแปรผันวาล์ว ที่หัวแคมชาฟต์ ฝั่งวาล์วไอดี S-VT (Sequential Valve Timing)
ควบคุมการทำงาน ด้วยกล่องคอมพิวเตอร์ PCM (คล้ายระบบ VVT-i ของ Toyota )"
:m2-emo9:

:mazda2-emo4: :mazda2-emo6:
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
tobiasweet
@ThaiMazda2
@ThaiMazda2
 
โพสต์: 9101
ลงทะเบียนเมื่อ: 22 ธ.ค. 2011 19:28

Re: เครื่องยนต์ mazda2

โพสต์โดย teetattoo » 22 ธ.ค. 2012 13:01

ไอ่ย่ะ เทพจริงอะไรจริง :mazda2-emo6: :mazda2-emo6: :mazda2-emo6: :mazda2-emo6:
ภาพประจำตัวสมาชิก
teetattoo
@ThaiMazda2
@ThaiMazda2
 
โพสต์: 163
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 เม.ย. 2012 14:09
ที่อยู่: ขอนแก่นบ้าง ลำปางบ้าง เชียงใหม่บ้า

Re: เครื่องยนต์ mazda2

โพสต์โดย ross-06 » 22 ธ.ค. 2012 13:41

feee เขียน:"เครื่องยนต์ที่วางใน Mazda 2 เวอร์ชันไทยทุกรุ่น เป็นเครื่องยนต์ที่อยู่ในตระกูล MZR
เหมือนเช่นมาสด้ารุ่นอื่นๆในยุคนี้ เป็นรหัสรุ่น ZY บล็อก 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1,498 ซีซี
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก 78.0 x 78.4 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.0 : 1

หน้าตาของเครื่อง จากที่เห็น ดูคล้ายๆ กับ เครื่องยนต์ของ Mazda 3 รุ่น 1.6 ลิตร...อยู่บ้าง
แต่เอาเข้าจริงแล้ว ภายในเครื่องยนต์มีการปรับปรุงไปพอสมควรเลยทีเดียว ตัวอย่างเช่น...
- ชิ้นส่วนหลักๆ ทั้งฝาสูบ และเสื้อสูบ ท่อนล่าง ผลิตจากอะลูมีเนียมอัลลอย ด้วยเหตุผล
ในด้านการช่วยลดน้ำหนัก ลดเสียงและแรงสั่นสะเทือน
- ใช้ ลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้า พร้อมเซ็นเซอร์ ลิ้นปีกผีเสื้อแบบ 2 วงจร
และใช้เซ็นเซอร์ที่ขาคันเร่งแบบ 2 วงจร
- มีระบบแปรผันวาล์ว ที่หัวแคมชาฟต์ ฝั่งวาล์วไอดี S-VT (Sequential Valve Timing)
ควบคุมการทำงาน ด้วยกล่องคอมพิวเตอร์ PCM (คล้ายระบบ VVT-i ของ Toyota )"
:m2-emo9:

:mazda2-emo6: :mazda2-emo6:
ภาพประจำตัวสมาชิก
ross-06
@ThaiMazda2
@ThaiMazda2
 
โพสต์: 1114
ลงทะเบียนเมื่อ: 12 ก.พ. 2012 16:22
ที่อยู่: bangplee - samutprakarn

Re: เครื่องยนต์ mazda2

โพสต์โดย thra8838 » 22 ธ.ค. 2012 13:47

feee เขียน:"เครื่องยนต์ที่วางใน Mazda 2 เวอร์ชันไทยทุกรุ่น เป็นเครื่องยนต์ที่อยู่ในตระกูล MZR
เหมือนเช่นมาสด้ารุ่นอื่นๆในยุคนี้ เป็นรหัสรุ่น ZY บล็อก 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1,498 ซีซี
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก 78.0 x 78.4 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.0 : 1

หน้าตาของเครื่อง จากที่เห็น ดูคล้ายๆ กับ เครื่องยนต์ของ Mazda 3 รุ่น 1.6 ลิตร...อยู่บ้าง
แต่เอาเข้าจริงแล้ว ภายในเครื่องยนต์มีการปรับปรุงไปพอสมควรเลยทีเดียว ตัวอย่างเช่น...
- ชิ้นส่วนหลักๆ ทั้งฝาสูบ และเสื้อสูบ ท่อนล่าง ผลิตจากอะลูมีเนียมอัลลอย ด้วยเหตุผล
ในด้านการช่วยลดน้ำหนัก ลดเสียงและแรงสั่นสะเทือน
- ใช้ ลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้า พร้อมเซ็นเซอร์ ลิ้นปีกผีเสื้อแบบ 2 วงจร
และใช้เซ็นเซอร์ที่ขาคันเร่งแบบ 2 วงจร
- มีระบบแปรผันวาล์ว ที่หัวแคมชาฟต์ ฝั่งวาล์วไอดี S-VT (Sequential Valve Timing)
ควบคุมการทำงาน ด้วยกล่องคอมพิวเตอร์ PCM (คล้ายระบบ VVT-i ของ Toyota )"
:m2-emo9:

สุดยอดแฟนพันธุ์แท้ :mazda2-emo6: แล้วมีข้อเสียอะไรมั้งอ่ะ (ข้อดีเขาพูดกันเยอะแล้ว อยากรู้ข้อเสียบ้างจะได้นำไปแก้ไข)
:m2-emo-29:
ภาพประจำตัวสมาชิก
thra8838
@ThaiMazda2
@ThaiMazda2
 
โพสต์: 168
ลงทะเบียนเมื่อ: 14 มิ.ย. 2012 18:12

Re: เครื่องยนต์ mazda2

โพสต์โดย trojanxz » 22 ธ.ค. 2012 14:10

- ชิ้นส่วนหลักๆ ทั้งฝาสูบ และเสื้อสูบ ท่อนล่าง ผลิตจากอะลูมีเนียมอัลลอย <<< นี้ครับข้อเสีย เบาและดี แต่ ไม่ทนเท่าเหล็ก เหล็กทนกว่า สำหรับการติดแก๊ส อุอุ
ภาพประจำตัวสมาชิก
trojanxz
@ThaiMazda2
@ThaiMazda2
 
โพสต์: 134
ลงทะเบียนเมื่อ: 03 ก.ค. 2012 15:13

Re: เครื่องยนต์ mazda2

โพสต์โดย Ksmith » 22 ธ.ค. 2012 16:23

noklae เขียน:
feee เขียน:"เครื่องยนต์ที่วางใน Mazda 2 เวอร์ชันไทยทุกรุ่น เป็นเครื่องยนต์ที่อยู่ในตระกูล MZR
เหมือนเช่นมาสด้ารุ่นอื่นๆในยุคนี้ เป็นรหัสรุ่น ZY บล็อก 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1,498 ซีซี
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก 78.0 x 78.4 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.0 : 1

หน้าตาของเครื่อง จากที่เห็น ดูคล้ายๆ กับ เครื่องยนต์ของ Mazda 3 รุ่น 1.6 ลิตร...อยู่บ้าง
แต่เอาเข้าจริงแล้ว ภายในเครื่องยนต์มีการปรับปรุงไปพอสมควรเลยทีเดียว ตัวอย่างเช่น...
- ชิ้นส่วนหลักๆ ทั้งฝาสูบ และเสื้อสูบ ท่อนล่าง ผลิตจากอะลูมีเนียมอัลลอย ด้วยเหตุผล
ในด้านการช่วยลดน้ำหนัก ลดเสียงและแรงสั่นสะเทือน
- ใช้ ลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้า พร้อมเซ็นเซอร์ ลิ้นปีกผีเสื้อแบบ 2 วงจร
และใช้เซ็นเซอร์ที่ขาคันเร่งแบบ 2 วงจร
- มีระบบแปรผันวาล์ว ที่หัวแคมชาฟต์ ฝั่งวาล์วไอดี S-VT (Sequential Valve Timing)
ควบคุมการทำงาน ด้วยกล่องคอมพิวเตอร์ PCM (คล้ายระบบ VVT-i ของ Toyota )"
:m2-emo9:


อัยยะ

:mazda2-emo6: :mazda2-emo6:
I Love Mazda2
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
Ksmith
@ThaiMazda2
@ThaiMazda2
 
โพสต์: 880
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 ก.พ. 2012 19:29
ที่อยู่: กรุงเทพ พระราม 3

Re: เครื่องยนต์ mazda2

โพสต์โดย save237 » 22 ธ.ค. 2012 16:26

feee เขียน:"เครื่องยนต์ที่วางใน Mazda 2 เวอร์ชันไทยทุกรุ่น เป็นเครื่องยนต์ที่อยู่ในตระกูล MZR
เหมือนเช่นมาสด้ารุ่นอื่นๆในยุคนี้ เป็นรหัสรุ่น ZY บล็อก 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1,498 ซีซี
ขนาดกระบอกสูบ x ช่วงชัก 78.0 x 78.4 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.0 : 1

หน้าตาของเครื่อง จากที่เห็น ดูคล้ายๆ กับ เครื่องยนต์ของ Mazda 3 รุ่น 1.6 ลิตร...อยู่บ้าง
แต่เอาเข้าจริงแล้ว ภายในเครื่องยนต์มีการปรับปรุงไปพอสมควรเลยทีเดียว ตัวอย่างเช่น...
- ชิ้นส่วนหลักๆ ทั้งฝาสูบ และเสื้อสูบ ท่อนล่าง ผลิตจากอะลูมีเนียมอัลลอย ด้วยเหตุผล
ในด้านการช่วยลดน้ำหนัก ลดเสียงและแรงสั่นสะเทือน
- ใช้ ลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้า พร้อมเซ็นเซอร์ ลิ้นปีกผีเสื้อแบบ 2 วงจร
และใช้เซ็นเซอร์ที่ขาคันเร่งแบบ 2 วงจร
- มีระบบแปรผันวาล์ว ที่หัวแคมชาฟต์ ฝั่งวาล์วไอดี S-VT (Sequential Valve Timing)
ควบคุมการทำงาน ด้วยกล่องคอมพิวเตอร์ PCM (คล้ายระบบ VVT-i ของ Toyota )"
:m2-emo9:

:mazda2-emo6: :mazda2-emo6: :mazda2-emo6: :mazda2-emo6: :mazda2-emo6:

M2 = Devil
เข้าคลับ = 29 เม.ย. 2012
ทะเบียน = ฆฉ 5148
เกิด = 25 กพ 2555
โลดแล่น = ถนนแจ้งวัฒนะ ถนนกาญจนบุรี
เซฟคุงเองคับ

http://www.uppicweb.com/
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
save237
@ThaiMazda2
@ThaiMazda2
 
โพสต์: 11898
ลงทะเบียนเมื่อ: 28 เม.ย. 2012 23:14

ต่อไป

ย้อนกลับไปยัง พูดคุยภาษา Zoom Zoom



 

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: anny ann, bos7515bos1, cawaiizom, Google [Bot], i-pick, kana, leknakub, manfever, MyLatte, Nutoon, oattospeed, Opor@LP, pawad555, persiakissmz, rewat89, SOMJET, submarine, TonBaNaNa, visate และ บุคคลทั่วไป 293 ท่าน